Phòng Giáo dục, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam thăm và làm việc với Trường Đại học Hà Tĩnh

Thứ sáu - 14/04/2023 04:31
Ngày 14/4/2023, đại diện Phòng Giáo dục, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam - Ông Chu To Ming (Trưởng phòng) cùng đoàn đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hà Tĩnh trao đổi về việc hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, đồng thời giới thiệu nền giáo dục Đài Loan và hướng dẫn sinh viên cách thức xin học bổng du học Đài Loan. Tiếp đoàn có TS. Đoàn Hoài Sơn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh, cùng các thầy cô giáo trong Ban Giám Hiệu, trưởng phó các đơn vị.
Phòng Giáo dục, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam thăm và làm việc với Trường Đại học Hà Tĩnh

Tại buổi làm việc, TS. Đoàn Hoài Sơn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh giới thiệu khái quát về Nhà trường, đồng thời gửi lời cảm ơn đoàn công tác đã quan tâm đến tham quan và làm việc, đặc biệt trong thời gian qua Văn phòng Đài Bắc đã hỗ trợ, giúp đỡ Nhà trường trong việc hỗ trợ sinh viên xin học bổng du học, cử giáo viên tiếng Hoa đến giảng dạy tại Trường.

 

20230414 dai bac1

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo Trường ĐHHT

TS. Hồ Thị Nga - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã giới thiệu một số thông tin về hoạt động hợp tác quốc tế của Trường, đặc biệt nhấn mạnh các kết quả hợp tác với Văn phòng Đài Bắc trong thời gian qua. Với sự hợp tác chặt chẽ của 2 bên, thời gian qua, nhiều sinh viên của Trường Đại học Hà Tĩnh đã nhận được học bổng du học, tham gia chương trình thực tập hưởng lương. Nhà trường cũng đã liên tục được đón các giáo viên Đài Loan đến công tác, giảng dạy tại Trường. Hy vọng, thời gian tới Văn phòng Đài Bắc và Trường sẽ có nhiều kết quả hợp tác trong nhiều mặt của hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ với các trường Đại học của Đài Loan, hỗ trợ mở điểm thi đánh giá năng lực Hoa ngữ (TOCFL) tại Trường.

Ông Chu To Ming gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự tiếp đón nhiệt tình của lãnh đạo Nhà trường và các Khoa, Phòng ban; đồng thời bày tỏ sẽ tiếp tục hỗ trợ các nội dung mà Nhà trường đề xuất, mong muốn sự hợp tác giữa hai bên ngày càng đạt được nhiều bước tiến mới.

20230414 dai bac2

 Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh  giao lưu với Đoàn công tác

Sau khi làm việc với lãnh đạo Nhà trường, Đoàn công tác Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam chia sẻ những thông tin về nền giáo dục Đài Loan đến với sinh viên Nhà trường, đồng thời trao 05 suất học bổng toàn phần học tiếng Hoa thời gian 12 tháng cho những sinh viên ưu tú của Trường./.           .

20230414 dai bac3

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh

Tác giả: Phòng QLKH-ĐN-TT

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây