Hội thảo: “Nâng cao chất lượng đào tạo ngành Sư phạm trong bối cảnh hiện nay”

Thứ tư - 21/06/2023 04:33
Sáng ngày 24/3, Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức Hội thảo Hội thảo: “Nâng cao chất lượng đào tạo ngành Sư phạm trong bối cảnh hiện nay”. Hội thảo có sự tham dự của gần 100 đại biểu là các nhà khoa học, các nhà quản lý, các giảng viên và 200 sinh viên Khoa Sư phạm.
Hội thảo: “Nâng cao chất lượng đào tạo ngành Sư phạm trong bối cảnh hiện nay”

Hội thảo tập trung trao đổi các vấn đề liên quan nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học thuộc khối ngành Sư phạm, như: Những vấn đề chung về Khoa học Giáo dục liên quan đến đào tạo khối ngành Sư phạm đặc biệt tại các trường Đại học địa phương, các trường cao đẳng sư phạm; Thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo khối ngành Sư phạm gắn với yêu cầu đổi mới của ngành Giáo dục đặc biệt gắn với quá trình triển khai thực hiện chương trình Giáo dục Phổ thông 2018; Những kinh nghiệm trong phát triển và thực hiện chương trình đào tạo khối ngành Sư phạm hiện nay; Một số vấn đề chuyên môn và phương pháp giảng dạy gắn với chương trình đào tạo sư phạm liên quan đến các tri thức Toán học, đạo đức, giáo dục công dân, giáo dục trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục biến đổi khí hậu, …

20230324 hoi thao1

TS. Hồ Thị Nga, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh; TS. Dương Thị Ánh Tuyết; Phó Hiệu trưởng trường Đại học Quảng Bình và TS. Lê Văn An, Trưởng Khoa Sư phạm – Trường Đại học Hà Tĩnh cùng Chủ trì điều hành Hội thảo

20230324 hoi thao2

Hội thảo có sự tham dự của TS. Đoàn Hoài Sơn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh, ThS. Phan Duy Nghĩa - Phó trưởng phòng Giáo dục Phổ thông - Sở GD&ĐT Hà Tĩnh và đông đảo các nhà khoa học, nhà quản lý, giảng viên.

20230324 hoi thao3

Đông đảo sinh viên khối ngành Sư phạm hứng thú theo dõi Hội thảo và xem đây như 1 diễn đàn học thuật, giúp tiếp cận các vấn đề mới, các vấn đề thực tiễn về khoa học giáo dục và những vấn đề trong đổi mới dạy và học trong giai đoạn hiện nay.

20230324 hoi thao4

ThS. Nguyễn Hữu Duy Viễn (Trường ĐH Quảng Bình) trình bày báo cáo: “Hoàn thiện công tác đào tạo giáo viên phổ thông tại các trường đại học địa phương đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục”. Báo cáo nêu bật những giá trị mà trường đại học địa phương mang lại trong tiến trình lịch sử hình thành và phát triển; những thách thức mà các trường địa phương đối mặt trong giai đoạn hiện nay. Báo cáo cũng đề ra một số giải pháp cải tiến, đổi mới phương thức quản lý cũng như các vấn đề liên quan đến chính sách dành cho hoạt động đào tạo giáo viên.

Hội thảo cũng đã theo dõi phần trình bày báo cáo của ThS. Đường Thế Anh với “Đổi mới chương trình đào tạo ngành sư phạm đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông hiện nay”; ThS. Nguyễn Khánh, Trường ĐHHT với “Về việc xây dựng chương trình đào tạo ngành Giáo dục Tiểu học - Sư phạm Tiếng Anh”ThS. Phạm Thị Hà An với “Mô hình tiếp nối trong đào tạo sư phạm tại một số trường đại học ở Việt Nam và bài học kinh nghiệm cho các trường đại học địa phương”.

20230324 hoi thao5

Phát biểu tại Hội thảo, ThS. Phan Duy Nghĩa, Phó trưởng phòng Giáo dục Phổ thông (Sở GD&ĐT Hà Tĩnh) đánh giá cáo nội dung, chất lượng của Hội thảo và xem đây như một diễn đàn mở dành cho các nhà khoa học, các nhà quản lý giáo dục và các trường đào tạo sinh viên sư phạm trao đổi, cùng tìm ra các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

Hội thảo cũng được nghe các ý kiến trao đổi rất tâm huyết của các thầy cô giáo có kinh nghiệm quản lý và giảng dạy của Trường Đại học Hà Tĩnh, cũng như các đại biểu khách mời.

20230324 hoi thao6

TS. Nguyễn Văn Tịnh, Trưởng Bộ môn Tâm lý – Giáo dục trao đổi tại Hội thảo.

20230324 hoi thao7

TS. Nguyễn Gia Việt, Hiệu trưởng trường Trường Albert Einstein trao đổi tại Hội thảo

20230324 hoi thao8

BTC trao giấy chứng nhận báo cáo Hội thảo cho các nhóm tác giả

20230324 hoi thao9

Bế mạc Hội thảo, TS. Hồ Thị Nga đã đánh giá tổng kết các nội dung chính mà các tác giả đã trình bài, những trao đổi của các đại biểu tham dự; đồng thời trân trọng cảm ơn sự cộng tác viết bài cũng như dành thời gian đến với hội thảo của các nhà khoa học, các nhà quản lý, các thầy cô giáo và các em sinh viên.

 

Tác giả: Phòng QLKH - ĐN - TT

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây