Hội thảo khoa học “Toán học và các ngành liên quan”

Thứ bảy - 15/04/2023 04:10
Sáng ngày 15/4/2023, tại Trường Đại học Hà Tĩnh đã diễn ra Hội thảo khoa học các nhà nghiên cứu trẻ “Toán học và các ngành liên quan”. Hội thảo do Trường Đại học Hà Tĩnh phối hợp Viện Toán học (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) tổ chức.
Hội thảo khoa học “Toán học và các ngành liên quan”

Tham dự Hội thảo có, PGS.TSKH. Đoàn Thái Sơn - Quyền Viện trưởng Viện Toán học; GS.TSKH. Đinh Nho Hào - Chủ tịch HĐKH Viện Toán học, Chủ tịch HĐKH Nafosted Ngành Toán, Tổng biên tập tạp chí Acta Mathematica Vietnamica  cùng nhà khoa học trẻ của Viện Toán học, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Thăng Long, Đại học Đà Nẵng, Đại học Giao thông Vận tải. Về phía Trường Đại học Hà Tĩnh, có TS. Đoàn Hoài Sơn - Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện các đơn vị, các nhà khoa học và đông đảo giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh.

20230415 hoi thao1

Đại biểu và các nhà khoa học tham gia Hội thảo

Điều hành Hội thảo là các nhà khoa học: PGS.TS Trần Giang Nam, PGS.TS Nguyễn Tất Thắng (Viện Toán học) và TS Lê Văn An (Đại học Hà Tĩnh). Sau phát biểu chào mừng và đề dẫn của TS. Lê Văn An – Trưởng Khoa Sư phạm  (trường Đại học Hà Tĩnh), trưởng ban tổ chức và bài phát biểu cảm ơn của PGS.TSKH. Đoàn Thái Sơn - Quyền Viện trưởng Viện Toán học học (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) là 8 báo cáo chuyên ngành các lĩnh vực chuyên môn Đại số, Giải tích, Hình học Tôpô, Xác suất thống kê và Quang học.

20230415 hoi thao2

PGS.TS Trần Giang Nam (Viện Toán học) điều hành và phát biểu ý kiến tại Hội thảo

Hội thảo là diễn đàn khoa học của các nhà khoa học trẻ của Viện Toán học và Trường Đại học Hà Tĩnh cũng như của những nhà khoa học các ngành liên quan, các giảng viên, sinh viên của Trường. Thông qua Hội thảo, nhiều kết quả nghiên cứu mới được chia sẻ, trao đổi.

20230415 hoi thao3

TS. Lê Văn An – Trưởng Khoa Sư phạm trình bày báo cáo "Tổng trực tiếp các môđun đều và đặc trưng vành QF (Direct sum of uniform module and characterized QF ring)"

20230415 hoi thao4

NCS. Nguyễn Đình Nam (Trường Đại học Hà Tĩnh) trình bày báo cáo "Về đại số đường Leavitt của siêu đồ thị với chiều Gelfand-Kirillov hữu hạn (On ultragraph Leavitt path algebras with finite Gelfand-Kirillov dimension)".

20230415 hoi thao5

TS. Đoàn Nhật Minh (Viện Toán học) với báo cáo "Một số đẳng thức trên các mặt hyperbolic và ứng dụng"

20230415 hoi thao6

TS. Nguyễn Thị Huyền Trang (Trường Đại học Hà Tĩnh) báo cáo "Ứng dụng laser femto-giây trong chế tạo cảm biến micro trên màng mỏng kim loại"

Và một số các báo cáo khác, như: "Các định lý giới hạn cho mô hình chuỗi tự chuẩn hoá (Limit theorems for self-normalized series model)" của  NCS. Nguyễn Chỉ Dũng (Viện Toán học); "Các biểu diễn của các đa diện lồi và ứng dụng trong sắp xếp thời gian biểu (Representations of convex polytopes and an application in school timetabling)" của NCV. Đỗ Thị Thùy (Viện Toán học); "Về cấp của thu gọn của điểm hữu tỉ trên nhóm đại số một chiều" của NCV Nguyễn Quang Khải (Viện Toán học). Tính toán các nón tiếp tuyến của tập bù nón nửa xác định và ứng dụng (Exact formula for the tangent cones of the semidefinite cone complementarity set) của TS. Lê Văn Hiển (Trường Đại học Hà Tĩnh)

20230415 hoi thao7

Đại biểu và các nhà khoa học chụp ảnh lưu niệm Hội thảo

Từ Hội thảo này, các nhà quản lý và các nhà khoa học trẻ của các đơn vị có cơ hội trao đổi thông tin, thảo luận về các hướng nghiên cứu và hợp tác đào tạo trong thời gian tới.

Tác giả: Phòng QLKH-ĐN-TT

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây